Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không?

Thoái hóa cột sống lưng là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi hoặc người thường xuyên phải mang vác nặng. Thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm khônglà một câu hỏi được nhiều người dù cho có đang mắc bệnh hay không đều thắc mắc. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu để giải đáp cho thắc mắc này.
Thoái hóa cột sống thắt lưng là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đây là hiện tượng của quá trình thoái hóa cột sống khi về già, hoặc ở những người còn trẻ tuổi nhưng thường xuyên phải lao động nặng nhọc cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh. Thoái hóa cột sống lưng để lại cho người bệnh những cơn đau ê ẩm phần lưng, có lúc lan xuống hông gây khó khăn trong hoạt động. Để hiểu thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không chúng ta cần phải biết được biến chứng của bệnh cũng như tìm hiểu các cách chữa trị để biết được bệnh này có nguy hiểm không.
Biến chứng của thoái hóa cột sống thắt lưng
Để biết được thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không thì tìm hiểu về biến chứng của nó là một câu trả lời hữu ích nhất. Thực tế cho thấy rằng thoái hóa cột sống là bệnh lý hầu như ai cũng mắc phải khi tuổi về già. Đây là một bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại có những biến chứng nguy hiểm như:
Hạn chế khả năng vận động: người mắc bệnh thường bị những cơn đau nhức vùng cột sống đặc biệt là vùng thắt lưng nên việc di chuyển, đi lại, đứng lên ngồi xuống sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là không thể mang vác được những vật nặng hay cũng không thể vận động mạnh được.
Gây đau nhức xương cột sống và lan rộng: Người thoái hóa cột sống thắt lưng không chỉ bị đau cột sống thắt lưng mà còn bị đau lan sang những vùng khác nên việc di chuyển, hoạt động sẽ càng gặp khó khăn hơn rất nhiều.
Teo cơ, bại liệt chi: đây là một biến chứng nặng nhất của bệnh thoái hóa cột sống lưng. Nếu như người bệnh không được chữa trị kịp thời hoặc không có cách khắc phục bệnh thì sẽ rất dễ dẫn đến những hiện tượng teo cơ, bại liệu chi...
1.       Thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không?
Với những biến chứng ở trên chúng ta có thể trả lời được câu hỏi thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không. Đó là một bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại để lại những cơn đau khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt thoái hóa cột sống lưng thường xuất hiện sớm hơn những loại thoái hóa khác của cột sống, bởi đây là những đốt sống chịu nhiều sự va chạm nhất. Bởi những cơn đau mà thoái hóa cột sống lưng đem lại nên nó ảnh hưởng lớn đến chất lượng của cuộc sống nhưng như công việc và nặng nhất của bệnh chính là gây tê liệt vùng lão hóa, teo cơ.
Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bạn cần phải tìm hiểu các cách điều trị để giảm những cơn đau nhức khó chịu do bệnh gây ra. Những phương pháp điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng có thể là vật lý trị liệu, sử dụng thuốc giảm đau. Đây là một bệnh không thể chữa khỏi được hoàn toàn nhưng bạn có thể giảm những cơn đau nhức khó chịu đó. Để giảm đau tạm thời những cơn đau của bệnh, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:
·         Chườm ấm vùng đau bằng muối rang nóng hoặc bó thuốc bằng ngải cứu, lá ngũ trảo, lát lốt, gừng tươi 1 - 2 lần/ngày.
·         Hàng ngày nên xoa bóp đơn giản, vận động nhẹ nhàng vùng đốt sống thắt lưng để xương được dẻo dai hơn.
·         Khi xuất hiện hiện tượng đau nhiều thì người bệnh nên nằm ngửa trên ván cứng với hai chân duỗi thẳng đầu kê gối thấp để giảm bớt cơn đau.
·         Nếu có thể thì dùng gậy hoặc nạng khi di chuyển để giảm lực đè lên bề mặt của khớp.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng những phương pháp vật lý trị liệu như sử dụng máy kéo giãn cột sống để làm rộng lỗ gian đốt sống tạo điều kiện thuận tiện đưa đĩa đệm về vị trí cũ của nó, giúp giãn cơ và giảm những cơn đau nhức cho đốt sống lưng.
Hoặc có thể siêu âm trị liệu, chạy điện trị liệu, sóng ngắn trị liệu, hồng ngoại trị liệu nhằm tác dụng kháng viêm, trị đau, giúp giãn cơ và gia tăng tuần hoàn của máu
Một lưu ý đặc biệt quan trọng mà người bệnh hay không đều phải chú ý chính là tập thể dục hàng ngày. Việc tập thể dục hàng ngày là một hình thức để rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng đề kháng cho mỗi người, tăng khả năng dẻo dai hơn của xương cũng như giảm thiểu những bệnh liên quan đến tim mạch. Người bị thoái hóa cột sống thắt lưng nên tập những bài tập thể dục liên quan đến phần lưng, xương chậu, hoặc có thể đạp xe để rèn luyện sức khỏe được tốt nhất.
Trên đây là những kiến thức để chúng ta có thể giải đáp được thắc mắc bệnh thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không cũng như cách điều trị của nó. Một lần nữa, chúng ta cần khẳng định lại rằng, đây là một bệnh không hề nguy hiểm đến tính mạng nên người bệnh cũng không cần phải quá lo lắng mà cần kết hợp ăn ý với bác sĩ để giảm tình trạng đau nhức cho cơ thể, đồng thời, những người trẻ, người chưa bị thoái hóa cột sống lưng cũng cần biết cách phòng tránh bệnh để không phải trải qua những cơn đau nhức đó hoặc giảm tình trạng bệnh khi về già.
Dược Phẩm Nam Thành
ĐIỆN THOẠI: 024 3782 2722
HOTLINE: 0888 399 569
EMAIL: cskh@namthanhpharma.com.vn
Có thể bạn quan tâm:
5 PHÚT mỗi ngày chữa DỨT ĐIỂM Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét